Tính năng Standby trên iOS 17 dùng như thế nào ?

Tính năng Standby trên iOS 17 dùng như thế nào ?

1. Standby trên iOS 17 là gì?

 


Standby là chế độ hiển thị riêng khi để iPhone nằm ngang và cắm sạc. Tính năng này sẽ tự động được kích hoạt khi người dùng đặt sạc không dây (hoặc cắm sạc) và xoay ngang iPhone 14 Pro, 14 Pro Max (các iPhone khác chỉ sáng màn hình được cỡ 20 giây là tắt). iPhone lúc này sẽ hiển thị một màn hình chờ với 3 tùy chọn thông tin khác nhau.

 

 

Màn hình thứ nhất có ½ hiển thị giờ (hoặc ngày) và ½ còn lại hiển thị Smart Stack. Người dùng có thể thêm vào Smart Stack những trường thông tin cần quan sát như lịch hẹn, ghi chú, giờ quốc tế…

 

 

Màn hình thứ 2 hiển thị hình ảnh mà người dùng đã chụp như một dạng nhật ký. Vẫn có thông tin ngày giờ hiện tại và thông tin ngày tháng, địa điểm mà tấm hình được chụp.

 

 

Màn hình thứ 3 hiển thị thuần giờ và phút to rõ ràng giúp dễ dàng quan sát khi đặt ở đầu giường ngủ.

 

 

Nếu người dùng nghe nhạc thì cũng có màn hình riêng để xem ảnh bìa và chỉnh nhạc nhanh.

2. Standby hữu ích với mình ra sao ?
Đối với mình thường xuyên đặt điện thoại trên dock sạc magsafe tại bàn làm việc ở nhà và công ty thì Standby thực sự là một tính năng tuyệt vời.

Khi ở công ty mình vừa có thể sạc vừa có thể xem ngày tháng, giờ giấc, lịch hẹn với khách hàng một cách nhanh chóng dễ dàng mà không cần thao tác mở điện thoại ra như trước.

 

 

Các bạn có thể tuỳ chỉnh Smart Stack để hiển thị thông minh mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

 


Khi ở nhà thì mình chuyển qua chế độ xem hình theo dạng nhật ký để thư giãn và vui vẻ. Việc xem lại được hình ảnh những người đã gặp, những nơi đã đi qua nó thực sự hay và quý giá đối với mình, nó nhắc mình luôn là chính mình.

Thay đổi album hiển thị hình.

 

 

Khi ở đầu giường ngủ mình sẽ để ở màn hình thứ 3 giúp mình chỉ cần ngước mắt là biết đang mấy giờ vào ban đêm, dễ dàng và tiện lợi.

Với anh em dùng iPhone 14 Pro/Pro Max khi môi trường xung quang tối đi, tính năng Standby sẽ kích hoạt thêm chế độ màn hình luôn sáng màu đỏ giống với trên Apple Watch Ultra nhìn rất đẹp.


 

← Bài trước Bài sau →