WSJ: Apple cho sideload nhưng vẫn có thể chặn cài app, vẫn thu phí nhà phát triển

WSJ: Apple cho sideload nhưng vẫn có thể chặn cài app, vẫn thu phí nhà phát triển

Apple sẽ buộc phải cho phép sideload app trên iPhone tại thị trường Châu Âu nhắm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số mới. Tuy nhiên báo cáo mới từ tờ The Wall Street Journal nói rằng việc sideload app trên iPhone sẽ không giống như bên Android, nghĩa là Apple vẫn sẽ có thể chặn cài cũng như thu phí nhà phát triển khi sideload app.

Nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết Apple vẫn sẽ review từng app được sideload trên iPhone và có thể chặn cài nếu họ thấy không phù hợp.

Việc review app của Apple hiện tại ngoài việc giúp chặn các app độc hại trên iPhone thì cũng sẽ chặn luôn các app vi phạm các quy định của mình. Các nhóm app vi phạm hiện tại bao gồm các trình duyệt không dùng nhân webkit, các trình giả lập và các dịch vụ stream game đám mây như Xbox Cloud Gaming. Vì vậy việc Apple review các app được sideload nhiều khả năng là để chặn các app thuộc các nhóm vi phạm quy định nêu trên.

Ngoài ra báo cáo cũng cho biết thêm rằng tuy cho sideload nhưng Apple vẫn sẽ thu phí nhà phát triển, thông qua khoản chia sẻ doanh thu khi sử dụng hệ thống thanh toán. Công ty hiện đang cho phép tuỳ chọn thanh toán bên thứ 3 ở một số khu vực nhưng vẫn thu phí chia sẻ doanh thu, chỉ là thu thấp hơn hệ thống thanh toán của App Store một chút.

Tuy nhiên báo cáo cũng lưu ý rằng những kế hoạch này vẫn có thể được thay đổi. Apple hiện chưa phản hồi về thông tin này.

Androidauthority
← Bài trước Bài sau →