iPhone có thể không còn “tai thỏ

iPhone có thể không còn “tai thỏ" hay Dynamic Island nhờ bằng sáng chế mới

Hẳn nhiều người dùng không muốn thấy một vùng khuyết ngay trên màn hình iPhone, bằng sáng chế mới của Apple có thể giải quyết việc này.
Mọi người cũng biết vùng khuyết ở phần trên màn hình điện thoại hiện nay chính là chỗ đặt camera trước, phục vụ chụp ảnh selfie hoặc mở khoá gương mặt. Khu vực này như một khiếm khuyết trên màn hình mà hầu hết người dùng đều khó chịu.
Bằng sáng chế mới của Apple cho phép đặt cụm camera phía dưới màn hình, và việc camera bị che bởi màn hình thế này không gây ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp và video. Khi đó, phần khuyết sẽ biến mất và màn hình trở nên hoàn chỉnh hơn. (Thực tế một số hãng như Xiaomi đã làm camera phía dưới màn hình rồi nhưng chất lượng chụp từ camera dưới màn hình vẫn không tốt lắm).
Bằng sáng chế có số No. 11823620, cho phép tạo ra một ô “không có pixel” trên màn hình, giống như tạo một cửa sổ trống trên bức tường, để ánh sáng có thể đi qua và lọt vào cảm biến hình ảnh tích hợp. Do đó chất lượng hình ảnh từ camera sẽ không bị ảnh hưởng.

 

 

Bên cạnh đó, Apple cũng phác thảo thiết kế để ngay ô cửa bị trống, tức nơi không có các pixel, thì hình ảnh hiển thị trên màn hình không bị ảnh hưởng, độ sáng vẫn đều đặn trên cả toàn màn hình.
Tất nhiên về cơ bản là như thế nhưng để triển khai thì chắc chắn phải có nhiều kỹ thuật và công nghệ phía sau đó để bảo đảm sản phẩm được hoàn thiện.
Với bằng sáng chế này, Apple có thể áp dụng trên iPhone, iPad, MacBook, hay thậm chí có thể tạo một Apple Watch có camera.
Hiện chưa rõ khi nào các công nghệ trên bằng sáng chế mới sẽ được áp dụng trên thực tế. Vì khoảng cách từ công trình nghiên cứu đến sản phẩm thực tế sẽ không hề ngắn. Ngược lại, có khi Apple đã có sản phẩm thử nghiệm rồi mới đăng ký bằng sáng chế.

← Bài trước Bài sau →