Những tính năng AI đang ẩn trên iPhone

Những tính năng AI đang ẩn trên iPhone

Bản cập nhật phần mềm iOS 18 sắp tới dự kiến sẽ có đầy đủ các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho người dùng iPhone, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là người dùng không thể tận dụng AI trên thiết bị của mình ngay từ bây giờ.
Miễn là người dùng đã mua một chiếc iPhone trong 5 năm qua và đang chạy phần mềm mới nhất là iOS 17, họ sẽ nhận được một số tính năng AI có sẵn.

Chỉnh sửa video điện ảnh
Được giới thiệu cùng iPhone 13, chế độ Cinematic là một trong những tính năng quay phim tốt nhất hiện có trên những chiếc iPhone mới nhất. Điều khiến công nghệ này trở nên ấn tượng là nó có thể tự động phát hiện chủ thể và thay đổi tiêu điểm tùy theo hành động. Ấn tượng hơn, người dùng iPhone có thể chỉnh sửa chủ thể lấy nét sau khi quay video. Đây là sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và cả AI.

Chế độ chân dung
Một tính năng AI khác có sẵn trên iPhone là chế độ Chân dung. Đây là tính năng độc quyền của iPhone 15 có thể chụp ảnh chân dung sau khi xác định được chủ thể hoặc nếu người dùng nhấn để khóa chủ thể. Nó trở thành một trong những tính năng thú vị nhất người dùng sử dụng hằng ngày với iPhone thay vì cứ phải chuyển đổi qua lại giữa những lần chụp.

Sao chép giọng nói
Một tính năng mang tính tương lai có trong iOS 17 là Personal Voice sẽ yêu cầu người dùng đọc lời nhắc ngẫu nhiên để ghi âm giọng nói của mình trong 15 phút. Sau khi hoàn tất, nó sẽ sử dụng máy học để sao chép giọng nói của người dùng với bất kỳ lời nhắc nào.

Sao chép văn bản từ hình ảnh
Với iOS 15, Apple đã giới thiệu Live Text. Qua nhiều năm, tính năng này ngày càng được cải thiện. Cho dù có hình ảnh trong thư viện hay sử dụng máy ảnh iPhone, người dùng cũng có thể sử dụng Live Text để chuyển đổi giá sản phẩm sang đơn vị tiền tệ của mình, sao chép địa chỉ và dán vào iMessage, dịch một ký hiệu trong thế giới thực…

Tạo nhãn dán từ ảnh
Một trong những tính năng iOS giá trị là khả năng tạo nhãn dán bằng một trong những bức ảnh của riêng người dùng. Chỉ cần nhấn và giữ chủ thể của ảnh, Apple sẽ tự động cắt chủ đề đó ra khỏi ảnh để người dùng có thể lưu hoặc chia sẻ nó.

Thư viện ứng dụng và Spotlight
Mỗi khi người dùng mở Thư viện ứng dụng hoặc Spotlight, iPhone sẽ đưa ra một loạt đề xuất ứng dụng iOS và không phải là một lựa chọn ngẫu nhiên. Trên thực tế, Apple sử dụng AI trên thiết bị để xác định các ứng dụng người dùng sử dụng nhiều nhất trong mỗi khoảng thời gian trong ngày.

Ngoài ra, Spotlight có thể dễ dàng nhắc người dùng về ngày sinh nhật, chuẩn bị sẵn khay nhớ tạm để tìm kiếm, hỏi xem người dùng có muốn thực hiện tìm kiếm về nghệ sĩ mình đang nghe hay không…

← Bài trước Bài sau →