iPhone 16 có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút bấm cơ học, chuyển sang cảm ứng lực

iPhone 16 có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút bấm cơ học, chuyển sang cảm ứng lực

Tin đồn về việc iPhone 16 sẽ bỏ nút bấm cơ học chuyển sang dùng nút cảm ứng đã lắng xuống một thời gian. Nhưng mới đây, lại có thông tin cho rằng Apple đã chọn xong nhà cung cấp để thực hiện việc này. Chuyện iPhone bỏ nút bấm cơ học đã rộ lên từ hồi iPhone 15, nhưng cuối cùng chẳng thấy đâu.
 


Hiện tại, có vẻ Apple đã chọn một đối tác lâu năm để biến tin đồn thành sự thật trên iPhone 16. Nguồn tin từ Economic Daily cho biết, công ty Advanced Semiconductor Engineering (ASE) đã nhận được đơn đặt hàng lớn cho linh kiện nút cảm ứng lực.
Ngoài ra còn có tin đồn là iPhone 16 sẽ dùng tới hai động cơ Taptic Engine để tạo độ rung phản hồi khi người dùng nhấn nút. Cái này tương tự như cảm giác "click" trên bàn rê Magic Trackpad của Apple. Để loại bỏ hoàn toàn nút bấm cơ học, iPhone 16 sẽ cần thêm hai bảng mạch tích hợp (SIP) mới do nhà cung cấp SMIC sản xuất. Dự kiến các linh kiện này sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 3 năm nay. Nghe thì có vẻ hơi muộn để kịp trang bị cho iPhone 16, nhưng các linh kiện cho iPhone mới vốn thường được sản xuất ồ ạt vào quý 3.
 


Về 1 cái nút khác, Nút "Capture" trên iPhone 16 được cho là có tên mã nội bộ là "Project Nova", còn nút Action chuyển sang cảm ứng lực có tên mã là "Project Atlas". Trước đây, Apple cũng có một dự án tên mã là "Project Bongo" liên quan đến việc ứng dụng nút cảm ứng lực cho các nút bấm còn lại trên iPhone.
Tin đồn về iPhone 16 dùng nút cảm ứng lực đã xuất hiện từ lâu. Ban đầu, người ta cho rằng chỉ nút Capture là cảm ứng, nhưng sau đó lại có thông tin là nút này vẫn sẽ là cơ học và có khả năng cảm nhận lực nhấn. Vì vậy, việc nút Capture mới này là cơ học hay cảm ứng lực vẫn là 1 câu hỏi lớn.
Ngoài nút bấm cảm ứng, iPhone 16 còn được đồn đoán là sẽ có màn hình lớn hơn, camera zoom 5x cho bản Pro (nhỏ) và cách bố trí camera mới cho bản thường. Dòng iPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay. Anh em hóng gì ở iPhone 16 Series thì comment bên dưới để cùng bàn luận nhé.
Apple Insider
← Bài trước Bài sau →