Apple đang 'thiết kế lại iPhone và MacBook'

Apple đang 'thiết kế lại iPhone và MacBook'

Apple được cho là đang tìm cách để iPhone, MacBook Pro và Apple Watch trở nên "mỏng hơn đáng kể" so với thế hệ hiện tại.

Ngày 7/5, Apple công bố iPad Pro 2024 với độ dày 5,1 mm trên bản 13 inch, trở thành thiết bị mỏng nhất hãng từng sản xuất. Theo 9to5mac, mẫu tablet này đánh dấu sự khởi đầu cho xu hướng mới của Apple: thiết kế lại iPhone, MacBook Pro và các dòng sản phẩm khác để trở nên "mỏng nhất và nhẹ nhất" trong danh mục.

Trước đó, giữa tháng 5, The Information đưa tin Apple đang phát triển một mẫu smartphone mỏng hơn với tên gọi iPhone 17 Slim, dự kiến trình làng năm 2025 và đắt hơn 17 Pro Max. Apple vẫn trong quá trình thử nghiệm các thiết kế khác nhau và chưa đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Cuối năm ngoái, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng cho biết Apple đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ bo mạch chủ mới mỏng và nhẹ hơn cho iPhone 17. Giải pháp này có thể giải phóng không gian bên trong thiết bị, cho phép giảm kích thước tổng thể mà không tác động đến các thành phần khác trong máy.

Sau iPhone, Apple sẽ tiếp tục đưa thiết kế mỏng lên MacBook và đồng hồ Apple Watch. Hồi tháng 5, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết Apple có thể sắp công bố mẫu Watch X, được cho là "cải tiến lớn nhất từ trước đến nay" về thiết kế của dòng đồng hồ thông minh này. Máy được cho là mỏng hơn, đi kèm hệ thống dây đeo từ tính và dự kiến trình làng cuối năm để kỷ niệm 10 năm dòng Apple Watch.

Mục đích của Apple là làm cho các thiết bị trở nên di động và thân thiện hơn với người dùng. Tuy nhiên, tham vọng của hãng cũng đặt ra các thách thức về mặt kỹ thuật, vì cần thời gian thử nghiệm và đánh giá nhằm đảm bảo hiệu suất, thời lượng pin và độ bền không bị ảnh hưởng.

← Bài trước Bài sau →