Bloomberg: Apple đã huỷ bỏ dự án xe điện, chấm dứt tham vọng kéo dài 1 thập kỷ

Bloomberg: Apple đã huỷ bỏ dự án xe điện, chấm dứt tham vọng kéo dài 1 thập kỷ

Theo một nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang hủy bỏ kế hoạch phát triển một chiếc xe điện. Đây có thể được xem là sự chấm dứt cho một trong những dự án tham vọng lớn nhất trong lịch sử của Apple.

Cụ thể, theo Bloomberg, Apple đã tiết lộ nội bộ về việc hủy kế hoạch phát triển xe điện, khiến gần 2.000 nhân viên làm việc trong dự án này bất ngờ. Tin tức này cũng được rò rỉ từ những nhân viên làm trong dự án. Quyết định này được chính giám đốc điều hành Jeff Williams và phó giám đốc phụ trách dự án Kevin Lynch chia sẻ với các nhân viên.
Những nhân viên trong bộ phận phát triển xe điện được cho là sẽ chuyển sang bộ phận phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) dưới sự điều hành của giám đốc John Giannandrea. Những nhân viên này sẽ tập trung vào phát triển các dự án AI tạo sinh của Apple vì đây là một lĩnh vực được các lãnh đạo trong công ty đưa lên trở thành ưu tiên hàng đầu của Apple tại thời điểm hiện tại.

 

 

Ngoài những nhân viên kể trên, nhóm phát triển xe hơi điện của Apple cũng có vài trăm kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế. Rất có thể họ sẽ xin vào làm ở những nhóm sản phẩm khác của Apple hoặc có thể bị sa thải. Hiện tại, Apple đang từ chối trả lời bất kỳ một câu hỏi nào về vấn đề này.
Quyết định này được xem là một quyết định rất lớn với Apple khi họ đã dành ra hơn một thập kỷ để nghiên cứu và phát triển xe hơi điện. Số tiền dự trữ cho dự án này được đồn đoán có thể lên tới hàng trăm tỷ đô la. Apple được cho là đã bắt đầu sản xuất một chiếc xe hơi vào năm 2014 với định hướng là một chiếc xe điện hoàn toàn tự động, nội thất giống như một chiếc limousine và trang bị rất nhiều công nghệ bên trong xe với input chủ yếu là giọng nói.

 

 

Nhiều người không tỏ ra quá bất ngờ với thông tin này vì từ đầu Apple đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí họ đã nhiều lần thay đổi lãnh đạo nhóm phát triển xe hơi điện. Việc hủy bỏ dự án đã được các giám đốc điều hành của Apple bàn luận khá lâu trước đây và mới đưa ra quyết định chính thức trong vài tuần gần đây. Quyết định này được đưa ra chỉ sau một tháng khi tờ Bloomberg đưa tin rằng Apple vẫn sẽ giữ dự án này và ra mắt xe vào năm 2028. Tinh Tế đã từng chia sẻ về thông tin này và anh em có thể đọc thêm bên dưới đây.

 

 

Chiếc xe điện của Apple trước đây được dự đoán sẽ có giá khoảng 100.000 đô la, nhưng một số người trong nội bộ Apple không tin tưởng vào khả năng đem lại lợi nhuận của sản phẩm này. Đồng thời, hội đồng quản trị của công ty cũng lo ngại về việc tiếp tục chi hàng trăm triệu đô la mỗi năm cho một dự án có thể không bao giờ ra đời.

Vừa rồi là một số thông tin về chiếc xe điện của Apple đã ấp ủ từ rất lâu. Thông tin này được tờ Bloomberg dẫn lại và họ nói họ lấy thông tin này từ một nhân viên trong nhóm phát triển xe điện của Apple. Hiện tại, chưa có câu trả lời chính thức từ Apple nên phạm vi của thông tin này vẫn đang nằm ở mức tin đồn. Tuy nhiên, với những gì mà Bloomberg đưa ra, thì có thể thấy khả năng cao dự án này đã được hủy bỏ là thật.

Bloomberg

← Bài trước Bài sau →