Game Mode trên iOS 18 là gì? Tính năng biến iPhone trở thành 'Gaming Phone'

Game Mode trên iOS 18 là gì? Tính năng biến iPhone trở thành 'Gaming Phone'


Tại sự kiện WWDC 2024, có rất nhiều tính năng mới đã được Apple cho ra mắt. Một điều bất ngờ xuất hiện trong iOS 18 là Chế Độ Trò Chơi, một chế độ đặc biệt giúp tối ưu hóa thiết bị của bạn khi chơi game.
Chế Độ Trò Chơi là gì?
Trong iOS 18, iPhone của bạn sẽ có thể tự động chuyển sang Chế Độ Trò Chơi bất cứ khi nào bạn chơi game một cách nghiêm túc. Chế Độ Trò Chơi sẽ thực hiện ba việc:

-Giảm thiểu hoạt động trong nền giúp iPhone duy trì tốc độ khung hình cao, ngay cả sau khi chơi nhiều giờ liền. 

-Giảm độ trễ của bộ tay cầm chơi game qua kết nối Bluetooth. 

-Giảm độ trễ của tai nghe AirPods khi sử dụng âm thanh. 

Bạn có thể xem thêm các tính năng mới khác trên iOS 18 tại đây:
Chế Độ Trò Chơi sẽ không có nút bật tắt, thay vào đó iPhone của bạn sẽ tự động kích hoạt chế độ trò chơi khi thích hợp để mang lại trải nghiệm chơi game chất lượng cao hơn trên iOS.


Chế Độ Trò Chơi hoạt động ra sao
Có thể bạn sẽ không nhận thấy lợi ích của Game Mode khi chơi những game như Candy Crush. Nhưng khi bạn chơi một tựa game có phần "nặng đô" hơn như Sniper Elite 4 sắp ra mắt, mọi thứ sẽ chạy mượt mà hơn trước khi kích hoạt chế độ trò chơi.


Apple đang thúc đẩy nhiều tựa game AAA hơn xuất hiện trên iPhone, iPad và Mac. Hầu hết nỗ lực của họ đều tập trung vào việc chơi game trên Mac, nhưng Game Mode là bằng chứng cho thấy công ty biết rằng họ cũng có việc phải làm trên iOS. Chế Độ Trò Chơi trước đây đã xuất hiện trên hệ điều hành macOS và giờ đây, Apple cũng đã mang chế độ này lên iOS 18. 

← Bài trước Bài sau →