Nếu còn sống, Steve Jobs sẽ không thích điều này trên iOS 18

Nếu còn sống, Steve Jobs sẽ không thích điều này trên iOS 18

Dựa trên quan điểm của cố CEO Apple Steve Jobs, tính năng mới này trên iOS 18 sẽ không được ông ủng hộ.
Apple vừa công bố Apple Intelligence, bộ tính năng AI hoàn toàn mới của mình và sẽ sớm được tích hợp lên iPhone, iPad và Mac. Bộ tính năng này nhằm mục đích sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua các tính năng như tóm tắt email, kiểm tra lỗi tài liệu, và Siri hiểu lời nói tự nhiên, cùng nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là liệu Steve Jobs, người đồng sáng lập Apple, có chấp thuận hướng đi này của công ty hay không.
 


Steve Jobs được biết đến là một người có tầm nhìn xa và luôn bị thu hút bởi các công nghệ mới. Ông chắc chắn đã nhìn thấy sức mạnh của AI trong cuộc sống hàng ngày. Nếu Jobs còn sống, có lẽ Apple đã là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực AI, chứ không phải OpenAI. Jobs cũng sẽ quan tâm đến việc thực hiện mọi thứ trên thiết bị và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.
Mặc dù Jobs có thể sẽ bị thu hút bởi khả năng AI trên thiết bị của Apple Intelligence và có lẽ chấp nhận cách tiếp cận với Private Cloud Compute (sử dụng sức mạnh hệ thống máy chủ để giải quyết các phép tính phức tạp một cách riêng tư), ông có thể sẽ phản đối việc hợp tác với OpenAI. Mặc dù người dùng và các cổ đông đều mong muốn phát triển AI và ChatGPT của OpenAI hiện đang dẫn đầu, nhưng Jobs tin tưởng mạnh mẽ vào việc duy trì quyền sự kiểm soát của Apple đối với trải nghiệm người dùng. Ông sẽ không thích việc gửi dữ liệu người dùng cho bên thứ ba, thay vào đó tự phát triển một công nghệ độc lập và tích hợp nó vào hệ điều hành.
 


Jobs cũng là một người tin tưởng mạnh mẽ vào việc Apple là nơi giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật tự do. Ông muốn các sản phẩm của Apple trở thành công cụ của những người sáng tạo. Phần lớn những lời chỉ trích mà các công cụ AI phải đối mặt ngày nay là chúng không thay thế những công việc đơn giản, các công việc mà người dùng bình thường không muốn làm, thay vào đó AI lại đang cố gắng thay thế công việc sáng tạo mà nhiều người trong chúng ta yêu thích, như viết lách, thiết kế đồ họa và quay video.
Trên hết, các mô hình AI cũng đang tạo ra những "tác phẩm" bằng cách lấy từ dữ liệu vi phạm bản quyền. Đây là một điều mâu thuẫn khi Apple nổi tiếng với việc xây dựng các bản sắc thương hiệu mang tính sáng tạo và cung cấp cho những người sáng tạo các công cụ để phát triển, giờ đây lại đang tích hợp các dịch vụ có thể huỷ hoại ngành công nghiệp của mình thông qua những hành vi vi phạm bản quyền của AI.
← Bài trước Bài sau →