Apple có nhiều vấn đề 'rất nghiêm trọng' tại EU

Apple có nhiều vấn đề 'rất nghiêm trọng' tại EU

Cuộc điều tra nêu bật một số lo ngại về Apple, bao gồm việc “Táo khuyết” cấm các doanh nghiệp thông báo với người dùng về các tùy chọn rẻ hơn đối với các sản phẩm hoặc gói thuê bao bên ngoài App Store.

“Chúng tôi có một số vấn đề Apple và tôi thấy chúng rất nghiêm trọng”, bà Vestager nói với CNBC. Bà hi vọng có thể sớm tiết lộ kết luận của cuộc điều tra.

Bình luận của quan chức cạnh tranh EU được đưa ra sau khi tờ Financial Times tuần trước dẫn nguồn tin cho biết Brussels sắp buộc tội Apple theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số liên quan đến cuộc điều tra. Các cáo buộc chỉ là sơ bộ và Apple có thể thực hiện hành động để xoa dịu những lo ngại của nhà quản lý.

Nếu bị phát hiện vi phạm các quy tắc của đạo luật, Apple đối mặt với khoản phạt lên tới 10% tổng doanh thu thường niên toàn cầu. Trong nhiệm kỳ 10 năm với tư cách Ủy viên cạnh tranh EU, ưu tiên của bà Vestager là kiềm chế quyền lực của các công ty công nghệ lớn để tạo sân chơi bình đẳng trong khối.

Bà phụ trách vài cuộc điều tra lớn nhất nhằm vào các “gã khổng lồ” như Alphabet và phạt các hãng công nghệ hàng tỷ USD. Một số cuộc điều tra vẫn đang diễn ra khi bà chuẩn bị rời văn phòng, bao gồm cuộc điều tra chống độc quyền với hành vi gộp ứng dụng chat, video Teams vào các sản phẩm Office của Microsoft.

Nói về việc kết thúc nhiệm kỳ, bà Vestager nói muốn nghỉ ngơi. “Tôi có thể ngủ cả tháng hoặc lâu hơn sau 10 năm hoạt động hết công suất. Tôi đang mong chờ một chương mới”, bà chia sẻ.

(Theo CNBC)

← Bài trước Bài sau →