Canon phát triển ống kính quay video cho Vision Pro

Canon phát triển ống kính quay video cho Vision Pro

Tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2024, Aple đã thông báo Canon sẽ ra mắt ống kính cho máy ảnh EOS R7 để giúp tạo video không gian cho Vision Pro.
Ở lần ra mắt Vision Pro, Apple đã khiến người dùng ngạc nhiên với trải nghiệm sống động mà thiết bị này đem đến. Hãng cũng hứa hẹn sẽ làm cho chiếc kính trở nên liền mạch hơn nữa với những nâng cấp đang thực hiện. Với việc hợp tác với Canon, hãng sẽ đảm bảo nội dung quay từ ống kính máy ảnh mới sẽ tạo ra nội dung tương thích hoàn hảo cho Vision Pro.

Thông báo được Apple đưa ra cùng với bản cập nhật visionOS 2 dành cho dòng kính thực tế ảo của hãng.

Cụ thể, Canon sẽ tung ra ống kính không gian RF-S 7.8mm f/4 STM DUAL dành riêng cho máy EOS R7 vào mùa thu năm nay. Với ống kính này, người dùng có thể quay video không gian ngay cả trong những điều kiện ánh sáng không phù hợp. Sau đó, ứng dụng EOS VR Utility sẽ chuyển đổi video được quay thành video không gian mà người xem có thể thưởng thức trên kính Vision Pro.

Ống kính mới có góc trường tương tự như trường nhìn của mắt người, được trang bị cơ chế lấy nét tự động tốc độ cao. Canon đã ra mắt hệ thống EOS VR để quay video chân thực và video VR từ năm 2021, đáp ứng nhu cầu sản xuất video trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm giải trí, du lịch và giáo dục.

Hệ thống EOS VR có ống kính kép và sử dụng ống kính trái và phải để tạo nội dung có chiều sâu. Để hợp lý hóa quy trình sản xuất video, ánh sáng đi vào từ các ống kính được ghi lại trên cảm biến CMOS duy nhất, giúp loại bỏ nhu cầu điều chỉnh hoặc đồng bộ hóa vị trí máy ảnh hoặc nhu cầu ghép các cảnh lại với nhau sau khi quay phim. Ống kính RF-S 7.8mm f/4 STM DUAL là sản phẩm bổ sung mới nhất cho hệ thống EOS VR của Canon.

← Bài trước Bài sau →