Đổi vị trí cụm camera trên iPhone 13, không hẳn chỉ là để Apple làm marketing

Đổi vị trí cụm camera trên iPhone 13, không hẳn chỉ là để Apple làm marketing

iPhone 13 ra mắt với không quá nhiều sự khác biệt, kích thước tương tự như thế hệ iPhone 12. Điểm khác biệt duy nhất để người dùng có thể phân biệt được đó chính là vị trí camera đã được thay đổi. Có thể bạn cho rằng Apple thật keo kiệt, thiết kế điện thoại nhàn hạ, không sáng tạo... đó là những nhận xét đúng, không có gì sai cả. Tuy nhiên, đổi vị trí camera từ cùng phía sang lệch nhau đã là 1 sự đổi khác. Và rõ ràng dù chỉ thay đổi nhỏ vậy thôi người ta vẫn rất quan tâm đến iPhone 13, thay đổi đủ để người dùng nhìn vào và dễ dàng nhận biết được thế hệ mới và có sự phân biệt giữa iPhone 12 mini, iPhone 12 và iPhone 13 mini lẫn iPhone 13.

iPhone 13 lẫn iPhone 13 mini đều có những sự nâng cấp về chất lượng camera. Cụ thể, cả hai đều được trang bị khả năng dịch chuyển cảm biến để thực hiện tác vụ chống rung (sensor shift image optical stabilization). Tính năng này giúp người dùng quay video sẽ có hình ảnh ổn định hơn khi cầm tay. Đối với chụp ảnh đêm sẽ giảm tốc độ màn trập để thu được nhiều hình ảnh nhưng không bị nhoè do rung.

Chính vì thế, cảm biến camera cũng lớn hơn để tăng chất lượng hình ảnh, dó đó cần nhiều không gian hơn, về mặt kỹ thuật, đặt 2 ống kính chéo nhau chính là giải pháp hợp lý. Vì vẫn để dọc thì toàn bộ cụm camera sẽ phải mở rộng hơn (kéo dài xuống) mới có thể đáp ứng được. Như vậy thì nhìn vào sẽ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ chứ không cần bằng như hiện tại.

Thế nên, cách bố trí mới như hiện tại là cân đối nhất, vừa đảm bảo mặt kỹ thuật vừa đảm bảo thẩm mỹ.

Chính sự thay đổi nhỏ này giúp cho người dùng có thể dễ dàng phân biệt rõ ràng giữa thế hệ 12 và 13 của iPhone, nhìn qua một phát là biết ngay. Đối với bản thân người chủ sở hữu iPhone 13 mini hay iPhone 13 họ cũng có thể tự khoe về sự nâng cấp điện thoại của mình mà không cần phải nói. Xét ở một khía cạnh nào đó bàn thân hãng lẫn nhà bán hàng đều có thể lấy sự thay đổi đó làm tiêu chí bán hàng, thuyết phục người dùng đổi điện thoại.